Hội giảng cơ sở năm 2017

Thực hiện quyết định số 214/QĐ-TT.579 ngày 27/7/2017 của Giám đốc Trung tâm ĐT&DN 579, Hội giảng cơ sở năm 2011 tại Trung tâm 579 được tổ chức từ ngày 29/7 đến ngày 05/8/2017 đã thành công tốt đẹp.

Sau khi kết thúc Hội giảng, ngày 15/8/2017, Trung tâm đã tổ chức buổi tổng kết; những điều đã đạt được, các vấn đề cần rút kinh nghiệm đều được BTC thẳng thắng nhìn nhận qua bản báo cáo đánh giá, đồng thời biểu dương và phát thưởng cho các cá nhân đạt thành thành tích cao tại Hội giảng.

 

2 1

 So với Hội giảng những năm trước thì năm nay khả năng truyền đạt, phong thái sư phạm của đội ngũ giáo viên Trung tâm đã được nâng lên rất nhiều. Các giáo viên mới tiếp nhận về cũng đã tự tin thể hiện và đạt điểm cao.

3

Hầu hết các giáo viên thể hiện sự tâm huyết, quyết tâm trong việc chuẩn bị cho tiết dạy qua việc soạn bài, tổ chức lớp học, chuẩn bị đồ dùng, phương tiện dạy học, có biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho học viên dễ hình dung và nắm bắt bài. Đa số các giờ dạy đảm bảo yêu cầu về kiến thức cơ bản vững chắc, trọng tâm, có phần khai thác, mở rộng và liên hệ thực tiễn.

Các tiết dạy đều thể hiện rõ tinh thần đổi mới phương pháp, phát huy được tính tích cực học tập của học viên, đặc biệt kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa sử dụng phương tiện dạy học, khai thác kiến thức trong bài và hướng dẫn học viên hoạt động.

IMG20170803145858
 

IMG20170803081734

 

Hầu hết các bài dự giảng đã được đánh giá, góp ý khá tốt theo hướng khách quan. Việc nhận xét đánh giá, góp ý không chỉ từ phía BTC mà năm nay đã có sự khích lệ mạnh mẽ để những người theo dõi bài giảng cùng góp ý xây dựng cho đồng nghiệp, qua đó mỗi cá nhân góp ý cũng đã tự rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

Tại buổi tổng kết Hội giảng, Ban Giám đốc Trung tâm cũng đã biểu dương, tặng Giấy khen và phần thưởng cho các giáo viên đạt giải

IMG20170815160001

Dựa vào kết quả Hội giảng đơn vị cũng đã chọn cử các giáo viên để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao, bổ sung hoàn thiện, tham dự Hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp thành phố sẽ diễn ra trong thời gian đến

Ngoài ra, BTC cũng đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với các giáo viên vi phạm các quy định của đơn vị trong quá trình diễn ra Hội giảng như: thiếu ý thức, tự ý vắng không lý do…

Nhìn chung, đa số các bài dự giảng năm nay có chất lượng tốt hơn Hội giảng những năm trước. Hội giảng đã thành công tốt đẹp, đây là đợt sinh hoạt chuyên môn lớn, là một cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm của các giáo viên, nhất là các giáo viên trẻ, mới bước vào nghề. Những ưu điểm và tồn tại có được qua các giờ dạy trong hội giảng năm nay sẽ là những bài học kinh nghiệm định hướng tiếp tục cho công tác chỉ đạo chuyên môn trong thời gian đến. Tin tưởng rằng: từ Hội giảng này sẽ khơi dậy ý thức trách nhiệm, thổi bùng lên phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, một yếu tố quan trọng và cơ bản của việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trung tâm Đào tạo và Dạy nghề 579.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *