Đoàn Thanh tra Sở GTVT làm việc tại Trung tâm Đào tạo 579

Thực hiện quyết định số 567/QĐ-SGTVT ngày 28/9/2015 của Giám đốc Sở GTVT v/v thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác đào tạo lái xe ôtô, môtô. Ngày 15-16/10/2015 Đoàn Thanh tra của Sở GTVT do ông Nguyễn Trung Nghĩa – Chánh thanh tra Sở làm trưởng đoàn và các đại diện Thanh tra Sở; Phòng QL Đào tạo và Sát hạch Sở Giao thông Vận tải Tp.Đà Nẵng… đã tiến hành thanh tra công tác quản lý đào tạo lái xe cơ giới đường bộ tại Trung tâm Đào tạo và Dạy nghề 579.

DSC03487w

Sau khi kiểm tra hồ sơ, tài liệu và thực địa công tác đào tạo, Đoàn kết luận:

– Về pháp nhân: Trung tâm đầy đủ các Giấy phép cần thiết của cấp có thẩm quyền. Đã được Sở GTVT thành phố tiến hành thủ tục cấp lại Giấy phép đào tạo lái xe sau khi hết hạn.

– Về cơ sở vật chất: Đầy đủ các điều kiện vật chất, trang thiết bị dạy học, thực hành… chất lượng tốt, hiện đại.

– Về đội ngũ giáo viên và xe tập lái hạng A1, B2, C: đủ tiêu chuẩn theo quy định; tổ chức lưu trữ hồ sơ đầy đủ, khoa học.

– Về giáo trình, giáo án: Có đủ giáo trình các môn học, kế hoạch giảng dạy được bố trí hợp lý và đúng theo tiêu chuẩn.

– Về sân tập lái hạng A1, B2, C: Được bố trí tại Khu đô thị Phú Mỹ An, năm 2014 Trung tâm đã đầu tư xây dựng lại sân tập lái mới hoàn toàn với diện tích 10.000m2, mặt sân bêtông hoá, đường hình tập được bó vỉa, đủ các tình huống dạy lái và biển báo hiệu đường bộ, có đèn cao áp phục vụ học lái khi trời tối. Chất lượng sân tốt. Có diện tích dành cho cây xanh, có nhà chờ cho học viên học thực hành.

– Về học phí: đơn vị xây dựng mức học phí đào tạo lái xe cơ giới đường bộ, đơn vị đã đăng ký với các cơ quan quản lý chức năng và công khai mức thu học phí trên tại cơ sở đào tạo, thu đúng theo quy định.

– Về lưu lượng đào tạo: tại thời điểm kiểm tra Trung tâm tuyển sinh và tổ chức đào tạo đúng theo lưu lượng được phép.

– Đơn vị cũng đã tiến hành khắc phục tất cả các tồn tại theo kết luận, kiến nghị của các đoàn thanh tra, kiểm tra về công tác đào tạo lái xe trước đây.

Nhìn chung, Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự nổ lực đầu tư và công tác quản lý, giảng dạy tại Trung tâm, đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy để nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và mở rộng ngành nghề đào tạo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm cũng đã có một số đề nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước nhằm phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao chất lượng đào tạo tại Trung tâm nói riêng và các cơ sơ khác trên cả nước nói chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *